Cách chọn kích thước tủ đựng tài liệu phù hợp với văn phòng của bạn

Tủ hồ sơ, tủ văn phòng là một thiết bị không thể thiếu trong mọi văn phòng. Không chỉ là một nơi lưu trữ tài liệu, hồ sơ và giấy tờ, tủ hồ sơ còn giúp tô điểm thêm cho không gian văn phòng. Vì vậy, việc lựa chọn kích thước tủ hồ sơ và kiểu dáng phù hợp là rất quan trọng để tận dụng tối đa diện tích là điều không hề dễ dàng.

Hướng dẫn chọn kích thước tủ hồ sơ tiêu chuẩn theo từng diện tích văn phòng

Trong bài viết sau đây, hãy để chúng tôi giúp bạn lựa chọn được mẫu tủ hồ sơ có kích thước phù hợp với văn phòng của bạn nhất nhé! Cùng nội thất Zear tìm hiểu ngay nào!

Tại sao cần chọn kích thước tủ hồ sơ phù hợp?

Tạo bố cục hài hòa và phù hợp với không gian

Việc lựa chọn kích thước tủ hồ sơ khi đặt trong phòng là rất quan trọng. Nếu kích thước tủ quá nhỏ hoặc quá lớn so với diện tích phòng, nó sẽ gây ra một sự mất cân đối trong không gian, thậm chí có thể khiến thiết kế của văn phòng trở nên không ăn nhập, khó chịu cho người sử dụng.

Tuy nhiên, nếu chọn kích thước tủ hồ sơ phù hợp với diện tích và không gian của văn phòng, nó sẽ tạo ra một bố cục tổng thể hài hòa, đồng nhất và thẩm mỹ, giúp phòng làm việc của bạn trở nên hoàn hảo nhất có thể.

Tạo sự tiện lợi cho người dùng

Tủ gỗ tài liệu văn phòng với kích thước phù hợp giúp lưu trữ hồ sơ, tài liệu của văn phòng an toàn, tránh những tác nhân từ môi trường. Bên cạnh đó tủ hồ sơ cũng giúp việc sắp xếp và tìm kiếm hồ sơ, tài liệu trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Khác với những sản phẩm nội thất gia đình thông thường, tủ hồ sơ văn phòng có đa dạng mẫu mã, kích thước và màu sắc. Từ đó giúp đáp ứng nhu cầu và phù hợp với diện tích và không gian sử dụng của nhiều loại không gian văn phòng khác nhau.

Hơn nữa, các tủ lưu trữ hồ sơ thường được chia thành nhiều ngăn và được trang bị khóa bảo mật cẩn thận, giúp bạn sắp xếp tài liệu và bảo quản giấy tờ quan trọng một cách thuận tiện hơn. Việc lựa chọn tủ tài liệu với kích thước và kiểu dáng phù hợp sẽ mang lại lợi ích lớn và tạo sự tiện ích cho người dùng, giúp làm việc hiệu quả và tăng năng suất làm việc.

Hướng dẫn chọn kích thước tủ hồ sơ tiêu chuẩn theo từng diện tích văn phòng

Kích thước văn phòng nhỏ

Tủ tài liệu nhỏ, hay còn được gọi là tủ tài liệu thấp, hộc tủ di động được thiết kế đặc biệt cho các không gian làm việc nhỏ. Chúng lý tưởng để lưu trữ một số ít hồ sơ hoặc các vật dụng cá nhân khác.

Về mẫu mã, loại tủ này có thể có thiết kế đơn giản, không có cánh, hai cánh hoặc dạng tủ kéo, với nhiều lựa chọn về kiểu dáng và màu sắc. Kích thước tiêu chuẩn của tủ tài liệu nhỏ bao gồm:

  • Chiều cao dao động từ 500mm đến 900mm (phụ thuộc vào số lượng ngăn và thiết kế)
  • Chiều dài dao động từ 400mm đến 800mm (phụ thuộc vào kích thước khoang chứa đồ)
  • Chiều sâu dao động khoảng 400mm

Với kích thước như vậy, tủ tài liệu nhỏ giúp tiết kiệm diện tích, dễ dàng di chuyển nếu muốn thay đổi không gian và mang lại sự hài hòa cho không gian phòng làm việc.

Một số mẫu tủ hồ sơ nhỏ

Hộc tủ 2 ngăn HT3-084

Hộc Tủ 2 Ngăn Di Động Có Khóa HT3-084

Hộc tủ 2 ngăn HT3-084 của ZEAR mang thiết kế đơn giản nhưng vẫn toát lên sự hiện đại, sang trọng.

Hộc tủ 2 ngăn này có cấu tạo gồm 1 ngăn kéo bên trên được thiết chắc chắn và dễ dàng sử dụng. Tủ phụ còn có 1 hộc sâu bên dưới có khóa giúp bạn để những tài liệu quan trọng. Đặc biệt hộc tủ có cấu tạo 4 chân là 4 bánh xe giúp việc di chuyển dễ dàng hơn chỉ với giá: 650.000VNĐ

Ngoài ra, bàn có thể tham khảo thêm sản phẩm tủ tài liệu thấp 2 buồng của Nội Thất ZEAR.

Hộc tủ 3 ngăn HT1-084

Hộc tủ 3 ngăn HT1-084

Mẫu hộc tủ 3 ngăn này có chất liệu gỗ MFC phủ melamin cao cấp, khả năng chồng trầy xước tuyệt vời, có nhiều màu sắc cho khách lựa chọn. Sản phẩm bảo hành lên tới 12 tháng với hộc tủ 3 ngăn chỉ: 695.000VNĐ.

Kích thước văn phòng vừa

Nếu bạn có một phòng làm việc với diện tích vừa phải, việc tìm kiếm một chiếc tủ tài liệu phù hợp sẽ dễ dàng hơn. Tùy thuộc vào tính chất công việc, bạn có thể chọn các mẫu tủ có khả năng chứa đựng số lượng giấy tờ cần thiết và phù hợp với không gian của phòng.

Tủ hồ sơ vừa thường có thiết kế gồm tủ tài liệu cao 2 buồng đến 3 buồng và số lượng ngăn chứa tài liệu khác nhau.

Dưới đây là kích thước tiêu chuẩn thường thấy ở nhiều phòng làm việc cụ thể:

  • Chiều cao dao động từ 1800mm đến 2000mm
  • Chiều dài dao động từ 800mm đến 910mm
  • Chiều rộng dao động từ 400mm đến 600mm

Sử dụng tủ tài liệu, tủ hồ sơ bằng sắt hoặc gỗ với kích thước vừa phải sẽ không chiếm quá nhiều diện tích, đồng thời vẫn đảm bảo khả năng lưu trữ và bảo quản số lượng lớn giấy tờ, hồ sơ, tài liệu một cách tiện lợi và an toàn nhất.

Một số mẫu tủ hồ sơ vừa

Tủ tài liệu 2 buồng TL05T

Tủ tài liệu 2 buồng TL05T

Chất liệu: MFC phủ Melamine

Kích thước: Cao 120cm x rộng 80cm x sâu 40cm.

Bảo hành: 12 tháng

Tủ hồ sơ văn phòng THS1-4

Tủ hồ sơ văn phòng THS1-4

Giá: 3.250.000VNĐ

Kích thước: 183cmx120cmx40cm

Chất liệu: Gỗ MFC phủ melamin nhập khẩu chống trầy cao cấp

Màu sắc: Vân 084( Hoặc theo yêu cầu khách hàng)

Tủ hồ sơ văn phòng THS1-3

Tủ hồ sơ văn phòng THS1-3

Chất liệu: MFC phủ Melamine

Kích thước: Cao 183cm x rộng 140cm x sâu 40cm.

Bảo hành: 12 tháng

Kích thước văn phòng lớn

Trong các phòng làm việc có diện tích rộng và số lượng nhân viên đông, doanh nghiệp nên chọn kích thước lớn cho tủ hồ sơ văn phòng để đáp ứng nhu cầu công việc. Ngoài việc đựng nhiều tài liệu, việc sử dụng tủ lớn giúp tạo sự cân bằng, hài hòa và tạo điểm nhấn sang trọng cho không gian văn phòng lớn.

Tủ tài liệu cỡ lớn thường có thiết kế từ 4 đến 5 buồng, hay các loại tủ sắt 3 cánh, tủ sắt 6 cánh, 8 với khả năng lưu trữ lớn. Tuy nhiên với những không gian văn phòng nhỏ hơn, các mẫu tủ tài liệu thấp như: tủ tài liệu 2 buồng cũng là một lựa chọn hoàn hảo. Các mẫu sản phẩm này thường được sử dụng trong phòng lãnh đạo, tạo sự bề thế, sang trọng và đẳng cấp cho người sử dụng. Hoặc trong phòng làm việc của nhân viên, chúng thường có thiết kế và chất liệu đơn giản hơn, với nhiều ngăn để đựng đồ và tài liệu.

Kích thước thông thường của tủ tài liệu lớn có thể tham khảo như sau:

  • Chiều cao dao động từ 1900mm đến 2200mm
  • Chiều dài dao động từ 1600mm đến 2400mm
  • Chiều sâu khoảng 600mm

Tùy thuộc vào tính chất và nhu cầu công việc, cũng như diện tích của phòng, bạn có thể lựa chọn giữa các mẫu tủ tài liệu lớn với kiểu dáng và mẫu mã đa dạng. Bạn có thể tham khảo các mẫu tủ sau đây:

Một số mẫu tủ đựng hồ sơ lớn

Tủ hồ sơ văn phòng THS3

Tủ hồ sơ văn phòng THS3

Giá: 4.950.000VNĐ

Kích thước: 190cmx160cmx40cm

Màu sắc: Màu vàng( Hoặc theo yêu cầu khách hàng)

Chất liệu: Gỗ MDF phủ melamin chống trầy cao cấp

Tủ hồ sơ văn phòng THS2-2

Tủ hồ sơ văn phòng THS2-2

Giá: 4.600.000VNĐ

Chất liệu: Gỗ MFC phủ melamin chống trầy xước

Kích thước: 183cmx160cmx40cm

Màu sắc: Vân màu tối 029( Hoặc đặt theo yêu cầu)

Kết luận

Trên đây là những hướng dẩn và gợi ý các mẫu tủ phù hợp với từng không gian văn phòng. Nội thất Zear hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn tìm được cho không gian văn phòng của mình mẫu tủ phù hợp với kích thước tối ưu nhất nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi. Theo dõi website của nội thất Zear để có thêm nhiều kiến thức hữu ích hơn nhé!

Câu hỏi thường gặp

Tại sao cần chọn kích thước tủ hồ sơ phù hợp?

Tạo bố cục hài hòa và phù hợp với không gian: Việc lựa chọn kích thước tủ hồ sơ khi đặt trong phòng là rất quan trọng. Nếu kích thước tủ quá nhỏ hoặc quá lớn so với diện tích phòng, nó sẽ gây ra một sự mất cân đối trong không gian, thậm chí có thể khiến thiết kế của văn phòng trở nên không ăn nhập, khó chịu cho người sử dụng. Tạo sự tiện lợi cho người dùng: Tủ hồ sơ văn phòng với kích thước phù hợp giúp lưu trữ hồ sơ, tài liệu của văn phòng an toàn, tránh những tác nhân từ môi trường. Bên cạnh đó tủ hồ sơ cũng giúp việc sắp xếp và tìm kiếm hồ sơ, tài liệu trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Kích thước văn phòng nhỏ nên chọn kích thước tủ hồ sơ như thế nào?

Tủ tài liệu nhỏ, hay còn được gọi là tủ tài liệu thấp, hộc tủ di động được thiết kế đặc biệt cho các không gian làm việc nhỏ. Chúng lý tưởng để lưu trữ một số ít hồ sơ hoặc các vật dụng cá nhân khác. Về mẫu mã, loại tủ này có thể có thiết kế đơn giản, không có cánh, hai cánh hoặc dạng tủ kéo, với nhiều lựa chọn về kiểu dáng và màu sắc. Kích thước tiêu chuẩn của tủ tài liệu nhỏ bao gồm: Chiều cao dao động từ 500mm đến 900mm (phụ thuộc vào số lượng ngăn và thiết kế), Chiều dài dao động từ 400mm đến 800mm (phụ thuộc vào kích thước khoang chứa đồ), Chiều sâu dao động khoảng 400mm

Kích thước văn phòng lớn nên chọn kích thước tủ hồ sơ như thế nào?

Tủ tài liệu cỡ lớn thường có thiết kế từ 4 đến 5 buồng, với khả năng lưu trữ lớn. Các mẫu sản phẩm này thường được sử dụng trong phòng lãnh đạo, tạo sự bề thế, sang trọng và đẳng cấp cho người sử dụng. Hoặc trong phòng làm việc của nhân viên, chúng thường có thiết kế và chất liệu đơn giản hơn, với nhiều ngăn để đựng đồ và tài liệu. Kích thước thông thường của tủ tài liệu lớn có thể tham khảo như sau: Chiều cao dao động từ 1900mm đến 2200mm, Chiều dài dao động từ 1600mm đến 2400mm, Chiều sâu khoảng 600mm.

5/5 - (1 bình chọn)
Array